AROUNDOFUS.COM

เยฟเกนี ปริโกซิน (Yevgeny Prigozhin) หัวหน้ากลุ่มทหารรับจ้างรัสเซีย “Wegner” เสียชีวิตแล้ว!!!

เยฟเกนี ปริโกซิน เสียชีวิตจากเหตุการณ์เครื่องบินส่วนตัวตกในรัสเซีย เมื่อวันที่ 21 กรกฎาคม 2566 ทางการรัสเซียยืนยันว่า ปริโกซิน เป็นหนึ่งในผู้โดยสารและลูกเรือทั้งหมด 10 คนที่เสียชีวิตในเหตุการณ์นี้

ปริโกซิน เป็นมหาเศรษฐีผู้ใกล้ชิดกับประธานาธิบดีวลาดิมีร์ ปูติน เขาถูกกล่าวหาว่าเป็นผู้อยู่เบื้องหลังกลุ่มวากเนอร์ ซึ่งถูกมองว่าเป็นกองทัพส่วนตัวของปูติน โดยกลุ่มวากเนอร์มีบทบาทสำคัญในสงครามกลางเมืองซีเรีย และความขัดแย้งอื่นๆ ทั่วโลก

การเสียชีวิตของปริโกซิน สร้างความตกใจให้กับหลายคน เนื่องจากเขาเป็นบุคคลสำคัญในแวดวงการเมืองและความมั่นคงของรัสเซีย ยังไม่มีการเปิดเผยสาเหตุการตกของเครื่องบินลำนี้อย่างเป็นทางการ แต่มีรายงานว่า เครื่องบินลำนี้อาจประสบปัญหาทางเทคนิค

ประธานาธิบดีปูติน ไม่ได้แสดงความเห็นใดๆ ต่อเหตุการณ์นี้ สื่อทางการรัสเซียก็ไม่มีการรายงานข่าวเกี่ยวกับเรื่องนี้อย่างเปิดเผย

การเสียชีวิตของปริโกซิน อาจส่งผลกระทบต่อบทบาทของกลุ่มวากเนอร์ในรัสเซียและทั่วโลก เป็นไปได้ว่ากลุ่มวากเนอร์จะอ่อนแอลงหลังจากการเสียชีวิตของผู้นำคนสำคัญ อย่างไรก็ตาม ยังไม่ชัดเจนว่าใครจะเข้ามาแทนที่ปริโกซินในตำแหน่งผู้นำกลุ่มวากเนอร์

นำเสนอโดย : aroundofus.com
แหล่งข้อมูลจาก : https://www.bbc.com/